Pages

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Chiến lược cải tiến công nghệ của TCL cho TV

Nhân dịp ra mắt mẫu C8 thuộc phân khúc UHD AI cao cấp tại thị trường Việt Nam, bà Gao Ya - Tổng giám đốc Công ty Điện và Điện tử TCL Việt Nam đã có những chia sẻ với giới truyền thông về chiến lược nâng cấp công nghệ trên sản phẩm TV của hãng.

- Trải nghiệm người dùng đối với AI trên TV thay đổi thế nào trong những năm hiện nay?

- Hiện nay, nhiều người dùng vẫn nghĩ AI gắn liền với trình điều khiển giọng nói, giống như một cánh cửa giúp người dùng bước vào thế giới thông minh. Tại đó họ có thể điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà chỉ với giọng nói.

Đến nay, đây cũng là một trong những tính năng nổi bật mà TCL tích hợp trong các sản phẩm thông minh của mình. Việc kết hợp chặt chẽ cùng Google cũng tạo lợi thế cho chúng tôi rất nhiều trong việc bổ sung tính năng giao tiếp với trợ lý ảo tiếng Việt. TCL bắt đầu truyền thông cho tính năng trợ lý ảo tiếng Việt từ tháng 9 năm ngoái thông qua việc ra mắt thế hệ AI đầu tiên - S6500. Tháng 4 năm nay chúng tôi ra mắt thế hệ AI thứ 2 qua dòng P8 series. Tất nhiên dòng cao cấp C8 vừa ra mắt cũng không thể thiếu.

Bà Gao Ya - Tổng Giám đốc Công ty Điện và Điện tử TCL (Việt Nam) tại lễ ra mắt sản phẩm mới TCL C8.

Bà Gao Ya - Tổng giám đốc Công ty Điện và Điện tử TCL (Việt Nam) tại lễ ra mắt sản phẩm mới TCL C8.

Tuy nhiên, đây là suy nghĩ đúng như chưa đủ để nói lên sức mạnh của trí tuệ nhân tạo đối với trải nghiệm giải trí trên TV của người dùng. Công nghệ trí tuệ nhân tạo mà TCL nghiên cứu tại các trung tâm trên toàn thế giới, cũng như được cải tiến dần trên các sản phẩm không chỉ để nhận lệnh bằng giọng nói, mà còn đề xuất cho người dùng những chương trình yêu thích, điều chỉnh âm lượng hoặc độ sáng màn hình phù hợp với từng thời điểm và không gian khác nhau. AI còn có thể nhận biết nội dung người dùng đang xem, là buổi hòa nhạc hay bộ phim điện ảnh để tối ưu hóa màu sắc, độ tương phản của từng pixel trên màn hình. Chỉ trong vài năm tới, tôi tin rằng chúng ta sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của AI lên thế giới công nghệ nói chung và TV nói chung.

- Theo bà, tập trung vào những cải tiến công nghệ như AI có phải là giải pháp giúp TCL tăng thị phần tại Việt Nam?

- Hiện TCL xếp thứ 2 trên thế giới (từ năm 2018 đến nay) về thống kê dữ liệu lô hàng. Tại Việt Nam chúng tôi đang đứng thứ 4 về thị phần TV, theo thống kê từ GfK . Với 20 năm cống hiến và phát triển tại thị trường Việt Nam, tôi tin rằng TCL đã có một chỗ đứng nhất định trong ngành công nghiệp TV tại đây.

Nhưng không vì vậy, chúng tôi bỏ qua những nỗ lực để cải tiến sản phẩm, mang những công nghệ mới nhất trên thế giới đến cho các khách hàng. Chiến lược trong các năm tới của TCL cũng sẽ có những thay đổi nhất định.

TCL đang xếp thứ 2 trên thế giới thống kê dữ liệu lô hàng và đứng thứ 4 tại Việt Nam về thị phần TV.

TCL đang xếp thứ 2 trên thế giới thống kê dữ liệu lô hàng và đứng thứ 4 tại Việt Nam về thị phần TV.

Đầu tiên, chiến lược cạnh tranh bằng giá rẻ, đồng nghĩa với việc sản phẩm bị cắt giảm tính năng, sẽ không còn là giải pháp tối ưu cho TCL nói riêng hoặc các nhà sản xuất nói chung. Người mua TV hiện nay mong muốn tìm kiếm một sản phẩm chất lượng ổn định trong hàng chục năm, công nghệ mới nhất để họ không lạc hậu với số đông.

Chúng tôi đồng thời đã chiếm lĩnh một thị phần nhỏ, đó là tập gia đình trẻ ở các thành phố lớn. Sắp tới, doanh nghiệp sẽ sản phẩm, tính năng mang lợi ích thiết thực đến các đối tượng khách hàng mới như trẻ em, người lớn tuổi, khách hàng tại nông thôn... Một trong những nỗ lực gần đây của chúng tôi là đẩy mạnh các mẫu 4K UHD TV, phổ cập độ phân giải này cho các dòng thấp cấp hơn.

- Dòng sản phẩm chiến lược nào sẽ giúp doanh nghiệp hiện thực hóa tầm nhìn trên?

- TCL có 3 dòng TV phổ biến là X - C - P nhắm đến các đối tượng khác nhau. C8 thuộc dòng C-seri hay còn gọi là Cityline - phân khúc ngày từ đầu được TCL định hình dành cho đối tượng khách hàng thành phố và nhóm khách hàng trung và cao cấp. Nhu cầu và gu thẩm mỹ của đối tượng nhóm khách hàng này ngày càng cao đòi hỏi TCL C8 cũng phải bắt kịp các xu hướng công nghệ mới nhất.

TCL C8 với khung kim loại và màn hình tràn viền UHD AI TV với nhiều tính năng thông minh.

TCL C8 với khung kim loại và màn hình tràn viền UHD AI TV với nhiều tính năng thông minh.

TCL C8 là một model cao cấp được kỳ vọng sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực của TCL. Tôi tin rằng với các tính năng thông minh cũng như công nghệ hình ảnh được đầu tư trong sản phẩm này, TCL C8 sẽ thỏa mãn được đối tượng người tiêu dùng có gu thẩm mỹ cao cũng như chú trọng nhiều vào chất lượng.

- Lợi thế nào về mặt hiển thị giúp C8 cạnh tranh ở tầm giá 20 triệu đồng, vốn đang tập trung nhiều thương hiệu quốc tế?

- Để chất lượng hình ảnh sống động và chân thực hơn, chúng tôi đã xây dựng những công nghệ hình ảnh tiên tiến nhất cho C8. Công nghệ chất lượng hình ảnh, bao gồm độ tương phản HDR10 và công nghệ dải màu rộng (WCG) cho TV cao cấp, để đảm bảo Dolby Vision mượt mà và sinh động hơn. Bên cạnh đó còn có chế độ thể thao MEMC, công nghệ làm mờ Micro dimming, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm xem chân thực hơn, chi tiết hơn và mượt mà hơn. C8 được đầu tư rất kỹ về công nghệ hình ảnh, hy vọng sẽ thỏa mãn được những người xem khó tính.

- Bên cạnh sản phẩm mới, TCL hợp tác FPT Play tổ chức hoạt động cộng đồng "Rạp phim trường em" tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. Lý do nào khiến thương hiệu đưa ra quyết định hợp tác này thưa bà?

- Đây là chiến dịch từ thiện mang nhiều ý nghĩa nhân văn đối với TCL, cũng như đánh dấu cột mốc TCL kỷ niệm 20 năm thành lập tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui vì đã xây dựng nên 20 rạp chiếu phim nhỏ, mang tivi và Internet đến các trường học nghèo, vùng sâu vùng xa. Đối với nhiều người, TV chỉ là một tấm nền chiếu hình ảnh, nhưng đối với những đứa trẻ tại vùng núi cao thì nó thật sự là một thế giới rộng mở.

TCL C8 được đầu tư những công nghê tiên tiến nhất giúp hình ảnh sống động và chân thực hơn

TCL C8 được đầu tư những công nghê tiên tiến giúp hình ảnh sống động và chân thực hơn.

Trước đây, TCL và FPT Play đã có nhiều hợp tác tốt trong việc triển khai các gói dịch vụ truyền hình cho khách hàng. Cả hai cũng đều chú trọng công tác xã hội, nên chúng tôi cũng dễ dàng tìm thấy tiếng nói chung trong đợt hợp tác lần này. Chúng tôi hy vọng chiến dịch sẽ được nhân rộng để giúp cho các em học sinh nghèo có thể phát triển toàn diện về kỹ năng lẫn tinh thần với phương pháp vừa học vừa chơi.

Bản thân doanh nghiệp chúng tôi cũng luôn mong muốn góp một phần lợi nhuận cho các hoạt động xã hội, đặc biệt là đầu tư vào giáo dục và trẻ em. Từ đầu năm 2018 đến nay, TCL vẫn duy trì việc kết hợp với các hội bảo trợ địa phương để tìm ra các hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ, đặc biệt là các trường học cho trẻ mồ côi, người khuyết tật thiếu thốn cơ sở vật chất trên toàn quốc. Gần đây, chúng tôi đã là trao 200 suất quà trung thu và quyên góp hơn 100 đầu sách, truyện cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt tại Bình Chánh ngày 7/9.

Bảo An

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------